QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG SỮA HẠT ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ TẠI NATURE MADE

QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG SỮA HẠT ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ TẠI NATURE MADE
 
Sữa hạt có giá trị hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon nên được người tiêu dùng yêu thích và sử dụng. Trong ngành thực phẩm, việc áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm là yêu cầu bắt buộc và là mối quan tâm hàng đầu của mọi thương hiệu. Khám phá công nghệ Gia công Sữa hạt đạt tiêu chuẩn Quốc tế tại Nature Made – đơn vị uy tín trong lĩnh vực trong bài viết dưới đây.
 
Có nên kinh doanh Sữa hạt không?
 
Sữa hạt, hay còn gọi là sữa thực vật, là những thực phẩm không có nguồn gốc từ động vật. Đây cũng là một loại sữa rất tốt cho sức khỏe, trong thành phần sữa hạt thuần chay có chứa rất ít đường, phù hợp với các đối tượng bệnh nhân bị tiểu đường, người cao tuổi, người ăn kiêng,… Sữa hạt cũng cung cấp nguồn năng lượng và giá trị dinh dưỡng cần thiết, ít gây ra tác dụng phụ cho cơ thể.
Theo thống kê của Hiệp hội Sữa Việt Nam, thị trường sữa hạt tại Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình đạt khoảng 20% mỗi năm. Quy mô dự kiến sẽ đạt khoảng 10.000 tỷ đồng vào năm 2025. Sữa hạt đang trở thành xu hướng tiêu dùng phổ biến của người Việt. Sự phát triển của thị trường sữa hạt là do nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa hạt còn có thể thay thế cho sữa động vật đối với những người ăn chay, người bị dị ứng lactose.
 
Việc kinh doanh sữa hạt đang được rất nhiều người quan tâm vì những lý do sau:
 
– Thị trường sữa hạt tại Việt Nam rất tiềm năng, trên đà phát triển mạnh mẽ
 
– Dễ dàng tiêu thụ, nhu cầu khách hàng lớn
 
– Chi phí đầu tư kinh doanh không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng
 
– Không đòi hỏi đầu tư nhiều kỹ thuật, dễ thực hiện.
 
Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị Gia công Sữa hạt:
 
Khi lựa chọn đơn vị Gia công Sữa hạt, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo chất lượng và thành công của sản phẩm. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:
 
Lựa chọn đơn vị uy tín, dày dặn kinh nghiệm
 
Kinh nghiệm nhiều năm giúp đơn vị gia công tích lũy được kiến thức và kỹ năng vững chắc về công nghệ và quy trình Gia công Sữa hạt. Từ đó dễ dàng xác định và áp dụng các phương pháp gia công hiệu quả nhất. Những đơn vị gia công có kinh nghiệm lâu năm sẽ tạo ra sản phẩm với chất lượng ổn định và đáng tin cậy.
 
Trong quá trình sản xuất, có thể xảy ra các tình huống bất ngờ. Một đơn vị gia công có kinh nghiệm sẽ tự tin và linh hoạt trong việc xử lý những vấn đề và đưa ra giải pháp hiệu quả, nhanh chóng, tức thời.
 
Với hơn 10+ năm phát triển, Nature Made định hướng nghiên cứu và phát triển nguồn dinh dưỡng từ thực vật. Nature Made hợp tác cùng Hội Dinh dưỡng Việt Nam để nghiên cứu, triển khai các đề án dinh dưỡng và tuyên truyền tới từng đối tượng cụ thể.
Đội ngũ R&D (Nghiên cứu và Phát triển) chuyên nghiệp
 
Với việc tập trung vào nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển chuyên nghiệp, doanh nghiệp sản xuất sữa hạt sẽ có thể tối ưu hóa công thức sản phẩm, linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu thị trường, tạo nên sản phẩm chuẩn chất lượng.
 
Đội ngũ nghiên cứu viên có kinh nghiệm chuyên môn cao và sự chuyên nghiệp sẽ nghiên cứu và tạo nên các công thức sản phẩm phù hợp, thử nghiệm chất lượng để đảm bảo sự ổn định và an toàn, điều chỉnh dựa trên phản hồi từ thị trường.
 
Nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn
 
Chất lượng của nguyên liệu đầu vào là yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Nguyên liệu đạt chuẩn của Gia công Sữa hạt tan nhanh cần phải đảm bảo an toàn, không chứa chất phụ gia độc hại hoặc vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, nguyên liệu cũng ảnh hưởng đến các đặc tính quan trọng của sản phẩm như hương vị, màu sắc và độ bền của hạt.
 
Tại Nature Made, chúng tôi trực tiếp thực hiện việc sản xuất bột hạt từ các loại hạt để đảm bảo kiểm soát hoàn toàn chất lượng thành phẩm và sự tươi ngon giàu dinh dưỡng của nguyên liệu. Từ khâu chọn lọc nguồn nhập các loại hạt chất lượng cho đến đưa vào quy trình sản xuất, Nature Made luôn đề cao sự nghiêm ngặt trong quản lý để tạo ra thành phẩm có chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng.
Tạo nên thành phẩm chất lượng cao
 
Trong quá trình lựa chọn đơn vị gia công, việc đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao là một yếu tố không thể bỏ qua. Độ mịn của bột sẽ ảnh hưởng đến sự hòa tan và hương vị của sản phẩm. Sản phẩm đảm bảo tính chất siêu mịn, sữa hạt hòa tan nhanh và đồng đều trong các dung dịch khác. Hương vị của sản phẩm cần phải hấp dẫn và đảm bảo nguyên vị tự nhiên của nguyên liệu. Một hương vị thơm ngon và tự nhiên sẽ tạo ra sự hài lòng và niềm tin từ phía người tiêu dùng. Đồng thời, sản phẩm cũng có thời hạn sử dụng phù hợp để tăng tính ổn định và vẫn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
 
Quy trình Gia công Sữa hạt tiêu chuẩn tại Nature Made?
 
Để sản xuất sữa hạt, Nature Made đã đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại, tiên tiến, chuẩn GMP, FDA.
 
Bước 1: Xử lý nguyên liệu đầu vào
 
Để sản xuất sữa hạt, cần chuẩn bị các nguyên liệu chính, đó là các loại hạt dinh dưỡng như bí đỏ, gạo lứt, đậu nành, óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu xanh, hạt sen,… Nature Made kiểm soát rất chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào từ nhà cung cấp, kiểm tra thông số, chỉ tiêu, hình thức nguyên liệu và phân tích các yếu tố hóa học, vi sinh để đảm bảo đạt chuẩn an toàn.
 
Với từng loại nguyên liệu sẽ có cách sơ chế và xử lý khác nhau để phù hợp với đặc tính của từng loại. Nguyên liệu sau khi đưa vào kho sẽ được đội ngũ tiến hành đánh giá, kiểm nghiệm thêm một lần nữa, tiến hành cân đo chính xác.
 
Bước 2: Rửa sạch bằng máy và nước RO
 
Nguyên liệu sau khi đã hoàn tất quá trình kiểm nghiệm ban đầu sẽ được đưa đến khu vực làm sạch để rửa sạch bằng máy và nước RO, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và các hạt không đạt chuẩn.
 
Bước 3: Hấp chín
 
Hạt sau khi được vệ sinh sạch sẽ được đưa vào lồng hấp gia nhiệt, hấp trong một khoảng thời gian và áp suất nhất định để tiêu diệt vi khuẩn và làm chín, làm mềm hạt, giúp dễ dàng xử lý ở các bước tiếp theo.
 
Bước 4: Sấy nhiệt độ thấp
 
Nguyên liệu được hấp chín sau đó sẽ được sấy ở nhiệt độ thấp để giữ lại hương vị thơm ngon và các dưỡng chất có trong hạt.
 
Bước 5: Nghiền siêu mịn nạp khí lạnh
 
Sau khi đã được sấy, nguyên liệu sẽ được nghiền để tạo nên thành phẩm sữa hạt siêu mịn và được nạp khí lạnh để tạo ra dạng bột với tính chất mịn, dễ hòa tan.
Bước 6: Phối trộn
 
Bột sau khi được nghiền sẽ được phối trộn với các thành phần khác như đường, nước, sữa bột thực vật, kem thực vật,… để đảm bảo đồng nhất và cân đối về hương vị và chất lượng, sản phẩm không bị tách lớp và tăng giá trị dinh dưỡng cho sản phẩm.
 
Bước 7: Chiết rót và Đóng lon/túi tự động
 
Khi nguyên liệu bán thành phẩm đã hoàn tất, sẽ được chuyển sang khu vực đóng gói để hoàn thiện. Dựa vào nhu cầu, đơn đặt hàng, sản phẩm sẽ được đưa đến khu vực đóng gói lon hoặc túi tùy theo.
Sản phẩm Sữa hạt tiêu biểu tại Công nghệ hiện đại Nature Made
 
Sản phẩm sữa hạt tiêu biểu của Công nghệ hiện đại Nature Made đạt các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
 
– Nature Made tuân thủ tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000-2018, đảm bảo quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ từng bước.
 
– Sản phẩm được FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chấp thuận, minh chứng cho sự tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm.
 
– Đồng thời, sản phẩm cũng được chứng nhận Halal và Kosher, phù hợp với các tiêu chuẩn ăn kiêng tôn giáo, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.
Sản phẩm sữa hạt của Nature Made không chỉ đạt các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm mà còn mang lại trải nghiệm thưởng thức tốt nhất cho người tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong thị trường sữa hạt đang phát triển.
__________________________________________________________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT NATURE MADE

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *